Double celebration

Standard

Parang kailan lang. Nag-aasaran pa kami. Tapos ngayon, nagmamahalan na kami. Haha. Malandi… Isang taon na kami ngayon. Isang taon na iniintindi ang isa’t isa. Isang taon na nagtitiyaga sa katotohanan na makitid ang utak naming pareho. Isang taon. At sa bawat araw na lumipas sa loob ng isang taon nay un, nag-aaway kami. Haha. Siguro kasi, nung nagkakilala kami, nag-aaway na kami kaya ganun. Basta.

Naisip ko, hindi rin naman talaga titibay ang isang relasyon kung hindi kayo dadaan sa ganung mga pangyayari. Sa ganang amin, siguro kamagong na kami sa tibay…eh araw-araw ba naman kayong mag-away? Hahaha.

Well, first boyfriend ko siya. At kung tadhana na talaga kami, at least, natagpuan ko siya agad. Kahit lumandi ako nung elementary at high school eh hindi naman ako nakipagrelasyon. Landi-landi lang. Kyut eh. Haha.

Lalalalala…

Kahit marami kaming problema, kahit marami kaming mga kakornihan sa buhay, yun marahil ang mga nagiging dahilan para lalo pang tumibay ang relasyon namin.

Tapat na pagmamahalan. Dagdag pa yan. Yung mga tipong “ikaw lamang wala ng iba” o diba? bongga!

Debut din pala ng super friend ko ngayon. Honestly, I don’t like calling my special friends as “best friend” kasi for me, there’s no such person as ‘best’ when it comes to friendship kasi incomparable sila. Kaya I just replace ‘best’ with ‘true’. That what makes a friend—honest and true.

Sabi ko nga 21 pa debut niya. Ambisyosa siya. Haha. Gurl siya. Pero masculado. Haha. Sanay na siya sa mga asaran namin na ganun. Kasi kung hindi kami nag-aasaran, hindi kami yun, at hindi kami masaya.

Eighteen roses daw yung isa kong kaibigan. Tinanong niya ako kung ano ako sa debut. “eighteen thorns” hahaha. O diba?

Double celebration to. Patay.wala pa naman akong pera. Utang muna. I don’t want to settle for less kasi. Kaya next payroll na lang ako magi-gift. At least bongga. Personalized shirt na may mukha naming dalawa. 

Mag-iwan ng Tugon

