@#%*!&+=!!!

Standard

Ay em yu-neek!!!

Pambihira. Masama talaga loob ko. At apektado ako.

Ayokong nagdidisclose ng nararamdaman ko. Ayokong makita ako ng iba na umiiyak. Ayokong malaman nila na mahina ako, na apektado ako.

Tsk, tsk…oo, emo ako. Eh ano naman?!

Masakit yung maikumpara ka. Lalo na kung hindi mo kasalanan ang lahat.

Pwedeng mag-sorry?

Hindi ko sinasadya. Wala po akong kasalanan. Hindi ko kasalanan na nanggaling ako sa mahirap na pamilya. Hindi ko sinasadya na sa pampublikong paaralan ako nakapagtapos at hindi sa mga prestihiyosong unibersidad. Akala ko kasi hindi sukatan ng pagiging magaling na tao yun eh. Humihingi din ako ng pasensya dahil hindi ako likas na maganda. Kung pagiging kasalanan ang lahat ng ito, humihingi ako ng pasensiya.

Hindi mo talaga kontrolado ang mga sasabihin sayo ng mga tao. Minsan kahit alam mong tama ang ginagawa mo, pilit pa rin silang hahanap ng mga pagkukulang mo. Humihingi ako sa kanila ng pasensiya. Pasensiya dahil hindi ako perpekto.

*EMO MODE*

Sorry din sa mga nakakabasa ng blogpost na katulad nitong walang kwenta. Minsan, may mga bagay na hindi na natin kayang palagpasin.

Napuno talaga ako ng marinig ko yun.

Parang pinamukha mo sa akin na wala akong kwenta, wala akong galing, wala akong silbi, at wala akong potensiyal sa pagsusulat. Minsan mas nakasusugat ang dila kaysa naisusulat sa mga pahina.

Malubha ang tama ko. Kailangan ko ng lunas. Pagtakas? Bakit? Wala akong ginawang kasalanan. Kasalanan na ba ngayon kapag hindi ka pinahalagahan ng mga tao sa paligid mo? Kung kasalanan ang pagiging tao at hindi pagiging perpekto, patayin niyo na lang ako.

Taena talaga, bakit ba apektado ako sa mga sinabi niya? Eh kung tutuusin, mas magaling naman ako sa kanya? Why do I let those words immerse in my system?

Uulitin ko.

“AY EM YU-NEEK!!!”

Mag-iwan ng Tugon

