At sinasabi ko sa iyo, ‘yung pantao lang!’

Standard

Buti na lang hindi nakikita yung nginig sa text nitong tinatayp ko ngayon. Dahil kung nagsusulat ako,malamang nanginginig pati letters ko.

Anlamig dito sa quadrant namin.

Kinausap ko na si kuyang guard, ang may authority sa pagpapalakas at pagpapahina ng aircon, tungkol sa kalagayan naming dito.

‘Kuya, ‘yung level lamig na pantao lang, hindi kami polar bear.’

Naintindihan niya naman ang ibig kong iparating. Kaya medyo nakapagtrabaho kami ng walang jacket at hindi nanginginig sa loob ng dalawang gabi.

Ngunit…

Tila may memory gap ata si kuya. Nanginginig na naman kasi kami eh. Hindi ko alam kung mukha ba kaming polar bear sa paningin niya. Na may makakapal na balahibo at kayang mag-withstand (WOW!) sa matinding lamig. Haizt…sana naman kuya…sana naman…hinaan mo na ang aircon…!!! Yung pantao lang…!!! grrrrr…..

Mag-iwan ng Tugon

