Kailan?

Standard

Makata. Malikhain ang isip.
Sweet at mabait.
Mga tingin na malagkit,
Tunay nakaaakit.

Hawak sa kamay
Nakabubuhay ng patay
Sabayan pa ng akbay
Kinikilig sa paglalakbay.

Wala namang ibang hiling,
Kundi ika’y makapiling
Pag-ibig mo’ng walang katulad,
Daig ko pa ang mapalad.

Paghawi mo sa buhok ko,
Dama hanggang sa aking puso
Pag-ibig mong dalisay
Nais ko sa habang buhay.

Iyong halik at yakap
Aking pinapangarap
O ano’ng saya, ano’ng sarap,
Para’ng akong nasa ulap.

Boses mo’ng malambing
Walang katulad, kahambing
Pagtawag mo sa aking pangalan,
Musikang kay sarap pakinggan.

Asan ka, sino ka?
Kailan kita makikilala?
Nais kang makita, makasama,
Kailan ba? Kalian pa?

San ba matatagpuan?
Kailan ba masisilayan?
Kailan mararamdaman?
Pagmamahal na walang hanggan.

Whew…
La lang…
Kailan kaya ito?
Kailan?

Mag-iwan ng Tugon

